024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Ông Nguyễn Phú Hà - Ủy viên BCH VAA - Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc CPA VIETNAM tham dự tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính - Ông Hồ Đức Phớc.

 

Chiều ngày 30/3/2022 tại trụ sở Bộ Tài chính, Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam (VAA) đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính – Ông Hồ Đức Phớc và Lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ. Tham dự buổi làm việc, về phía VAA có PGS.TS Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam cùng các Phó chủ tịch và Ủy viên thương vụ Ban chấp hành VAA.

 

 

Chủ tịch VAA – PGS.TS Đặng Văn Thanh đã báo cáo chia sẻ với Bộ trưởng về đặc thù hoạt động của VAA trong 28 năm qua với tư cách cách là tổ chức nghề nghiệp, hoạt động tư vấn khoa học, giám định và phản biện xã hội, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ kế toán, kiểm toán chuyên nghiệp. Ngoài ra Hội còn tham gia đóng góp các ý kiến xây dựng các chính sách chế độ kế toán, kiểm toán, đóng góp cho sự minh bạch trong lĩnh vực tài chính nói chung và trong lĩnh vực kế toán kiểm toán nói riêng, góp phần mang lại một vị thế nhất định cho lĩnh vực ngành kế toán kiểm toán trong khu vực và quốc tế. Đặc biệt Hội luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của Bộ Tài chính qua nhiều thế hệ, nhiệm kỳ của các lãnh đạo Bộ.

 

Chủ tịch VAA – PGS.TS Đặng Văn Thanh phát biểu tại Buổi họp

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đặng Văn Thanh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã thông tin và nêu một số kiến nghị tới Bộ trưởng Bộ Tài chính và một số vụ, cục chức năng của Bộ Tài chính về một số hoạt động của VAA trong thời gian tới.

 

 

Bộ trưởng đã biểu dương, hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực đóng góp của VAA trong thời gian qua với tư cách là một Hội nghề nghiệp dẫn đầu về các hoạt động đào tạo, nâng cao, bồi dưỡng cán bộ chuyên môn, tham gia xây dựng các dự án luật và các nghị định, thông tư về kế toán kiểm toán để hội nhập được với khu vực và quốc tế.

 

Bộ trưởng Bộ Tài chính – Ông Hồ Đức Phớc chia sẻ ý kiến tại Buổi họp

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính – Ông Hồ Đức Phớc cũng khẳng định việc chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế trong công tác đào tạo của ngành kế toán kiểm toán là rất cần thiết để hợp tác sâu rộng nhưng còn phải gắn kết với vấn đề công khai, minh bạch hóa hoạt động của ngành kế toán kiểm toán không chỉ đối với Hội mà còn đối với Bộ Tài chính và các Cục có liên quan. Bộ trưởng lưu ý, để Hiệp hội phát triển mạnh hơn trong thời gian tới về phía các vụ, cục chức năng của Bộ đặc biệt là Cục quản lý giám sát kế toán và kiểm toán cần chủ động tham mưu giúp Bộ đề xuất những nội dung, biện pháp nhằm gắn hoạt động của Hiệp hội với Bộ Tài chính thường xuyên hơn nữa.

 

 

Bộ trưởng cũng đã giải đáp những kiến nghị của VAA  liên quan tới hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kế toán, kiểm toán chuyên nghiệp hay các nội dung về nghiên cứu khoa học về lĩnh vực kế toán. Bộ sẽ tiếp tục có những biện pháp giúp đỡ Hội phát triển thông qua các cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện để Hội tham gia và triển khai các đề án, tăng cường hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở pháp lý cho hoạt động quàn lý hành nghề kế toán. Tuy nhiên về phía Hiệp hội cũng cần chủ động xây dựng những giải pháp bổ sung hoặc cải cách cơ chế của Hội nhằm củng cố tổ chức để thu hút nguồn kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham đóng góp cho định hướng phát triển lâu dài của Hội.

31/03/2022
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368