024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Chứng khoán ngày 23/10 qua 'lăng kính' kỹ thuật.

 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X    
SHS   X  
VDS X    
KBSV X    
VCSC X    

 

Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Cây nến xanh dài với giá đóng cửa cao nhất phiên và nằm trên ngưỡng cản 945 điểm không những phủ nhận hoàn toàn sự hình thành của cây nến giảm mạnh trước đó, mà còn mở ra cơ hội giúp thị trường tiếp tục hướng tới các mốc điểm cao hơn trong ngắn hạn. Nhóm các đường MA ngắn và trung hạn đang hướng lên sẽ tiếp tục đóng vai trò là bệ đỡ cho đà tăng của thị trường.

Về hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, nhóm chỉ báo xu hướng vẫn đang ở trạng thái tích cực, một số chỉ báo xu hướng có độ nhạy cao của chúng tôi đang phát đi tín hiệu tiếp tục xu hướng cho chỉ số. Các chỉ báo tâm lý và dòng tiền cũng khá tích cực khi thể hiện sự tham gia mạnh của dòng tiền. Mặc dù một số chỉ báo động lượng đang có dấu hiệu quá mua tuy nhiên BVSC cho rằng trong một xu hướng tăng mạnh như hiện tại, điều này không quá đáng lo ngại. VN-Index được kỳ vọng sẽ tăng điểm trong phiên cuối tuần. Sau khi vượt qua vùng cản quanh 945 điểm, đích đến tiếp theo của chỉ số dự kiến nằm tại vùng 977-985 điểm

Rung lắc mạnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 925 điểm (MA20).Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 860 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 23/10, VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh quanh ngưỡng tâm lý 950 điểm do đây là vùng giá trước khi Covid-19 diễn ra.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 137 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 130 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 114 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 23/10, HNX-Index có thể sẽ rung lắc mạnh quanh ngưỡng tâm lý 140 điểm.

Nới rộng xu thế tăng

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index được hỗ trợ gần 933 điểm và có động thái phục hồi tốt vào giai đoạn cuối phiên. Chỉ báo kỹ thuật MACD tăng trở lại, RSI phục hồi sau phiên suy giảm. Mặc dù có tín hiệu suy yếu trong phiên trước nhưng VN-Index vẫn được hỗ trợ và giữ được nhịp tăng. Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, có thể kỳ vọng chỉ số sẽ nới rộng xu thế tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, thanh khoản giảm trong phiên hôm nay cho thấy diễn biến của VN-Index có thể sẽ tiếp tục thận trọng.

HNX-Index tiếp tục giằng co nhưng có động thái tăng nhẹ. Chỉ báo kỹ thuật MACD lưỡng lự quanh đường tín hiệu, RSI phục hồi nhẹ sau 2 phiên suy yếu. Điều này cho thấy HNX-Index đang thể hiện sự thận trọng. Tuy nhiên, chỉ số vẫn trong xu thế tăng sau khi vượt đỉnh cũ nhiều năm và tín hiệu hiện tại chưa thể kết luận nhịp tăng đã kết thúc. Do vậy, cần chờ thêm tín hiệu để đánh giá trạng thái xu thế của HNX-Index.

Khuyến nghị: Mặc dù có tín hiệu suy yếu trong phiên trước nhưng VN-Index vẫn được hỗ trợ và giữ được nhịp tăng. Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, chúng ta có thể kỳ vọng thị trường sẽ nới rộng xu thế tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, thanh khoản giảm trong phiên hôm nay cho thấy diễn biến của thị trường có thể sẽ tiếp tục thận trọng. Do vậy, nhà đầu tư có thể nương theo xu thế tăng của thị trường, tuy nhiên vẫn nên giảm tỷ trọng tại các cổ phiếu đang có tín hiệu phân phối và suy yếu để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Tiếp tục mở rộng xu hướng tăng

(Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index có phiên bật tăng mạnh mẽ trở lại sau nhịp điều chỉnh vào đầu phiên sáng. Với việc thiếu phiên giảm điểm kế tiếp xác nhận, kịch bản hoàn thiện mẫu hình đảo chiều đã không xảy ra. Như vậy chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng tăng với vùng đích kỳ vọng được đẩy lên quanh 970 điểm. Mặc dù vậy, điểm chúng tôi quan ngại là tín hiệu phân kỳ của một số chỉ báo động lượng trên vùng quá mua có thể sẽ xuất hiện trong nhịp tăng này và điều đó sẽ gây cản trở cho đà tăng của chỉ số. NĐT được khuyến nghị mua trở lại 1 phần nhỏ tỷ trọng ngắn hạn tại các nhịp rung lắc trong phiên nhưng ưu tiên các mã cổ phiếu chậm nhịp chưa tăng nhiều trong nhịp vừa qua.

Tiến lên kháng cự đỉnh của năm 2020 tại 993 điểm

(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực với VN-Index, VN30 và HNX-Index, tuy nhiên VN30 đang thể hiện đà tăng mạnh mẽ hơn cả. VNMidcap vẫn giữ tín hiệu ở mức Tiêu cực còn VNSmallcap vẫn đang có trạng thái kỹ thuật Tiêu cực.

Dự báo vào ngày mai, hiệu ứng vượt đỉnh của VN30 sẽ tiếp tục thúc đẩy lực cầu vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sàn HoSE, giúp chỉ số này tiến lên kháng cự mới là mức đỉnh 2019 gần 950 điểm. VN-Index cũng được hưởng lợi từ hiệu ứng này để tiến lên kháng cự đỉnh của năm 2020 tại 993 điểm. Trong khi đó, VNMidcap, VNSmallcap sẽ thể hiện những nỗ lực cải thiện xu hướng ngắn hạn thông qua việc kiểm định kháng cự MA10 đang lần lượt nằm tại 1010 điểm và 842 điểm. Tuy nhiên, nếu chưa thể vượt lên trên các ngưỡng cản này, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị hút về nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Theo đó, chúng tôi mở lại vị thế mua ngắn hạn với một số cổ phiếu thuộc nhóm này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An

23/10/2020
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368