024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Mastercard ra mắt trang web hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số.

 

Để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) phục hồi sau đại dịch và chuẩn bị cho tương lai, Mastercard vừa ra mắt microsite Tăng tốc kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ trên các trang web của công ty tại châu Á - Thái Bình Dương.

‘Tăng tốc kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ’ hiện đã có mặt trên các trang web tiếng Anh của Mastercard tại các thị trường Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Trong tương lai, sáng kiến này sẽ được triển khai có chọn lọc trên các trang web không hiển thị ngôn ngữ tiếng Anh.

 

mastercard ra mat trang web ho tro doanh nghiep nho va vua chuyen doi so
 

Đây là trang web tập hợp nguồn dữ liệu hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực châu Á - Thái Bình Dương với nhiều thông tin và nguồn dữ liệu về cách thức số hóa và điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Sản phẩm và Đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard nhận định: "Các DNNVV đã phải chịu một hậu quả nặng nề từ đại dịch, vì vậy, điều quan trọng là họ cần phải có kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để đem đến những trải nghiệm mua sắm và thanh toán đa kênh, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong cả thế giới thực và thế giới số”.

Với thói quen và kỳ vọng mua sắm của người tiêu dùng đang ngày càng gia tăng nhanh chóng, sáng kiến này chỉ là một trong những cách mà Mastercard đang thúc đẩy tài chính bao trùm và giúp các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số để giảm chi phí, tăng hiệu quả và cải thiện quản lý dòng tiền, mà vẫn đảm bảo an toàn và bảo vệ họ khỏi những khỏi các rủi ro và gian lận trên không gian mạng.

Để tăng cường nguồn lực cho các DNNVV, Mastercard đã hợp tác với Wix – nền tảng xây dựng trang web phổ biến và Zoho - nhà cung cấp giải pháp đám mây với hơn 60 triệu người dùng. Các đối tác này đang tài trợ cho các bài hướng dẫn và những bài báo trực tuyến về các chủ đề khác nhau - từ việc tạo cửa hàng trực tuyến và chọn tên miền phù hợp, đến việc chuyển sang nền tảng kế toán và quản lý chi phí trực tuyến.

Bà Liat Karpel Gurwicz, Trưởng bộ phận Tiếp thị thương mại điện tử của Wix.com cho biết: “Các DNNVV cần phải lập kế hoạch để thành công lâu dài trong thế giới mua sắm trực tuyến mới. Tại Wix, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến năm 2020 vừa qua đã thách thức các doanh nghiệp theo nhiều cách như thế nào nhưng cũng mang lại khả năng phục hồi, sự gan dạ và khả năng thích ứng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm thu thập được từ đội ngũ Wix, những người đã xây dựng nền tảng Thương mại điện tử của chúng tôi, và các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang hoạt động trên đó, để giúp các DNNVV lập kế hoạch và lập chiến lược cho năm 2021”.

Theo bà Liat Karpel Gurwicz, sáng kiến này sẽ nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng số, cho phép chủ doanh nghiệp và ban lãnh đạo cấp cao đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi lựa chọn các giải pháp hỗ trợ nhu cầu kinh doanh đang ngày càng lớn.

Trang web tập hợp nguồn dữ liệu tại châu Á - Thái Bình Dương là một phần trong nỗ lực toàn cầu của Mastercard nhằm giúp các DNNVV “được trả tiền, nhận vốn và số hoá” thông qua việc phát triển các sản phẩm mới, các quan hệ đối tác và các kênh phân phối, bao gồm các sáng kiến ở Bắc Mỹ, Caribe, Úc và New Zealand.

Sau khi đạt được mục tiêu đưa 500 triệu người gia nhập thành công vào hệ thống tài chính, Mastercard đã củng cố cam kết về tài chính bao trùm với cam kết giúp đỡ tổng cộng 1 tỷ người tiếp cận nền kinh tế số vào năm 2025, bao gồm 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và 25 triệu doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp, lợi ích của việc phát triển kỹ thuật số còn rất sâu rộng. Một nghiên cứu gần đây của International Data Corporation cho thấy, việc số hóa các DNNVV có thể đóng góp từ 2,6 nghìn tỷ USD đến 3,1 nghìn tỷ USD vào GDP của châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2024. Do tác động của COVID-19, gần 70% DNNVV ở châu Á - Thái Bình Dương đang tăng tốc số hóa và 86% tin rằng điều này sẽ giúp xây dựng khả năng chống chọi với các biến cố trong tương lai.

Nhìn lại vào sự chuyển đổi mạnh mẽ của tư duy “ưu tiên kỹ thuật số”, thanh toán không tiếp xúc qua mạng lưới của Mastercard đạt 41% giao dịch trực tiếp trong quý 3 năm 2020 - tăng từ 37% trong quý 2 và 30% so với một năm trước.

Với việc rút tiền qua ATM ở mức thấp nhất từ trước đến nay, nghiên cứu của Mastercard cho thấy hơn 70% người tiêu dùng trên toàn cầu có kế hoạch tiếp tục hoặc gia tăng mua hàng trực tuyến và 74% có ý định tiếp tục sử dụng thanh toán không tiếp xúc sau khi đại dịch lắng xuống. Tại châu Á - Thái Bình Dương, thanh toán không chạm vẫn đang tồn tại ở đây, theo 71% người tiêu dùng ở Úc, 77% ở Ấn Độ, 73% ở Trung Quốc và 62% ở Nhật Bản.

Trích nguồn

L.L

23/01/2021
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368