Tin nổi bật

Tổng cục Thuế lưu ý 02 tình huống thường gặp khi sử dụng Dịch vụ thuế điện tử eTax.

///Tổng cục Thuế lưu ý 02 tình huống thường gặp khi sử dụng Dịch vụ thuế điện tử eTax.
Diễn đàn Công nghệ Tin học Mobile

Tổng cục Thuế lưu ý 02 tình huống thường gặp khi sử dụng Dịch vụ thuế điện tử eTax.

Tổng cục Thuế lưu ý 02 tình huống thường gặp khi sử dụng Dịch vụ thuế điện tử eTax

Từ ngày 25/11/2019, người nộp thuế tại 18 tỉnh, thành phố ngừng sử dụng hệ thống Khai thuế điện tử và Nộp thuế điện tử để chuyển sang sử dụng hệ thống eTax. Nguồn: internet

Tổng cục Thuế vừa đưa ra một số tình huống thường gặp và cách xử lý các tình huống này khi người nộp thuế sử dụng dịch vụ thuế điện tử (eTax).

Từ ngày 25/11/2019, người nộp thuế tại 18 tỉnh, thành phố gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau sẽ ngừng sử dụng hệ thống Khai thuế điện tử (nhantokhai.gdt.gov.vn) và Nộp thuế điện tử (nopthue.gdt.gov.vn) để chuyển sang sử dụng hệ thống eTax (www.thuedientu.gdt.gov.vn).

Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế sử dụng dịch vụ, Tổng cục Thuế lưu ý 02 tình huống thường gặp và cách xử lý nếu người nộp thuế gặp phải.

Theo đó, trường hợp thường gặp nhất là người nộp thuế sau khi chuyển sang dùng hệ thống eTax đăng nhập bằng thông tin mã số thuế, mật khẩu dùng trên hệ thống iHTKK thì chỉ nhìn thấy chức năng kê khai, dùng mật khẩu của hệ thống nộp thuế điện tử thì báo lỗi.

Theo Tổng cục Thuế, khi gặp phải tình huống này, người nộp thuế có thể đăng nhập vào hệ thống Dịch vụ thuế điện tử bằng tài khoản MST-QL (Mật khẩu là mật khẩu trên hệ thống nộp thuế điện tử cũ) để sử dụng tất cả các dịch vụ trên eTax; Mã số thuế (Mật khẩu là mật khẩu trên iHTKK cũ) để sử dụng các dịch vụ khai thuế, hoàn thuế.

Trường hợp thứ hai, người nộp thuế đã sử dụng hệ thống iHTKK hoặc hệ thống nộp thuế điện tử thì đăng ký thêm dịch vụ trên hệ thống eTax như thế nào?

Để xử lý tình huống này, đối với người nộp thuế đang dùng dịch vụ nộp thuế điện tử còn dịch vụ khai thuế điện tử đang sử dụng qua các nhà cung cấp T-VAN tại hệ thống cũ, khi chuyển sang sử dụng eTax thì hệ thống sẽ tự động cho phép người nộp thuế tiếp tục được sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử trên eTax.

Đồng thời, người nộp thuế nếu muốn đăng ký bổ sung dịch vụ khai thuế điện tử trên eTax thì thực hiện đăng nhập vào hệ thống Dịch vụ thuế điện tử bằng tài khoản MST-QL; Chọn chức năng <Quản lý tài khoản> và <Thay đổi thông tin dịch vụ>; Tích chọn <Đăng ký dịch vụ khai thuế>, cập nhật địa chỉ email, chữ ký số cho dịch vụ khai thuế. Sau đó ký và gửi thông tin đăng ký dịch vụ.

Đối với người nộp thuế đang dùng dịch vụ khai thuế điện tử còn dịch vụ nộp thuế đang sử dụng qua các nhà cung cấp T-VAN hoặc chưa sử dụng tại hệ thống cũ, khi chuyển sang sử dụng eTax thì hệ thống sẽ tự động cho phép người nộp thuế tiếp tục được sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử trên eTax.

Khi đó, người nộp thuế nếu muốn đăng ký bổ sung dịch vụ nộp thuế điện tử trên eTax thì thực hiện đăng nhập vào hệ thống Dịch vụ thuế điện tử bằng tài khoản mã số thuế; Chọn chức năng <Đăng ký bổ sung dịch vụ> và thực hiện chức năng lấy lại mật khẩu cho tài khoản MST-QL; Người nộp thuế đăng nhập lại hệ thống Dịch vụ thuế điện tử bằng tài khoản MST-QL và đăng ký bổ sung dịch vụ nộp thuế như trên.

Tổng cục Thuế lưu ý, trong trường hợp trên, Hệ thống chỉ cho phép người nộp thuế  đăng ký bổ sung dịch vụ kê khai sau khi đã ngừng dịch vụ này trên T-VAN. Do đó, để ngừng dịch vụ trên T-VAN thì người nộp thuế có thể đăng ký ngừng trên chính hệ thống do T-VAN cung cấp, trường hợp T-VAN không cung cấp, người nộp thuế có thể đăng nhập vào hệ thống iHTKK bằng tài khoản đã được cấp trước đây để ngừng sử dịch vụ.

Trích nguồn

T. Huyền

2019-12-02T15:55:08+00:0002 - 12 - 2019|