Tin nổi bật

Từ ngày 05/11, mỗi doanh nghiệp sẽ có tới 11 tài khoản thuế điện tử.

///Từ ngày 05/11, mỗi doanh nghiệp sẽ có tới 11 tài khoản thuế điện tử.
Diễn đàn Công nghệ Tin học Mobile

Từ ngày 05/11, mỗi doanh nghiệp sẽ có tới 11 tài khoản thuế điện tử.

Thông tư 66/2019/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế do Bộ Tài chính ban hành ngày 20/9/2019 vừa qua sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 05 tháng 11 năm 2019.

tài khoản nộp thuế điện tử

Tài khoản thuế điện tử của doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Theo Thông tư này, người nộp thuế nói chung và doanh nghiệp nói riêng sẽ được cấp 01 tài khoản giao dịch thuế chính và không quá 10 tài khoản phụ.

Những tài khoản này là tên và mật khẩu đăng nhập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế và tra cứu các chứng từ điện tử.

Tài khoản chính dành cho người nộp thuế sau khi đã đăng ký giao dịch với cơ quan thuế và tài khoản phụ sẽ do người nộp thuế đăng ký thông qua tài khoản chính để phân quyền thực hiện theo từng dịch vụ.

Cụ thể như sau:

Người nộp thuế truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử, ký điện tử và gửi đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Sau khi được cơ quan thuế thông báo chấp nhận cấp tài khoản giao dịch điện tử thì người nộp thuế mới có thể thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan thuế (trừ trường hợp đăng ký thuế lần đầu).

Người nộp thuế được cấp 01 tài khoản chính và sử dụng tài khoản chính này đăng ký thêm một hoặc một số tài khoản phụ qua chức năng trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để thực hiện từng giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế.

Trích nguồn
Thùy Linh
2019-11-05T14:38:25+00:0005 - 11 - 2019|