TIN NỔI BẬT
Bộ Tài chính lấy ý kiến sửa ba thông tư lĩnh vực chứng khoánBộ Tài chính tổng hợp, tiếp thu ý kiến sửa đổi quy định quản lý quỹ đầu tưBẢN TIN PHÁP LUẬT THÁNG 12/2025CPA VIETNAM nhận Quyết định của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng năm 2026Tạo lực cho thị trường vàng trang sức từ "sàn vàng" quốc giaFed nới lỏng tiền tệ, nhu cầu trú ẩn vào vàng vẫn chiếm ưu thếChung cư và nhà riêng lẻ dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2025Hà Nội chứng kiến mức độ quan tâm đất nền dự án giảm tới 55%Thành lập Ban Quản lý thị trường giao dịch tài sản mã hóaThị trường chứng khoán Việt Nam 2026: Bộ ba nền tảng nâng chất kỳ vọngXu thế vận động của thị trường: phân hóa dẫn dắt cơ hộiĐịnh vị Chiến lược Tài chính trước bối cảnh mới, hướng tới mục tiêu năm 2030Chính sách thuế thu nhập cá nhân mới: Hài hòa, công bằng, dễ thực hiệnKhôi phục ưu đãi cho nông sản, giảm gánh nặng cho doanh nghiệpBộ Xây dựng làm rõ tiêu chí thẩm định chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội theo cơ chế đặc thùTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toánTuyển Dụng Nhân viên Kế toán Tổng hợpHộ kinh doanh hưởng lợi từ ngưỡng doanh thu miễn thuế mới 500 triệu đồngThoái vốn dồn dập, thị trường chứng khoán tháng 12 vào cao điểmDịch vụ tài chính số tăng trưởng mạnh mẽ

Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp mạng lưới phân phối nước ngoài

 

doang nghiep truc tiep tham gia mang luoi phan phoi nuoc ngoai

Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp mạng lưới phân phối nước ngoài (Ảnh minh họa)

Ngày 14/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1415/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2030”.

Theo đó, Đề án định hướng phát triển thị trường xuất, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn; tổ chức sản xuất bài bản, bền vững; thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước, mang lại giá trị cao cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam…

Mục tiêu cụ thể là:

– Phấn đấu đến 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại chuỗi phân phối của tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam;

– Hỗ trợ thông tin thị trường cho 20.000 lượt doanh nghiệp;

– Hỗ trợ 5.000 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới;

– Tổ chức 10.000 lượt kết nối, giao thương với mạng lưới phân phối nước ngoài;

– Hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Đề án đặt ra một số nhiệm vụ, giải pháp như: Hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững; hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu…

Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi năng lượng, tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất; Hỗ trợ Doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường quốc tế và phối hợp với các tập đoàn phân phối quảng bá, nâng cao vị thế và hình ảnh sản phẩm Việt Nam…

Nội dung Quyết định số 1415/QĐ-TTg tại đây!

Trích nguồn

Kim Anh