TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM Chúc Mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10Nhiều điểm mới trong hoạt động đầu tư quỹ BHXH Việt NamCông tác kế toán cấp xã: Giải đáp về vị trí việc làm trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấpCơ hội và thách thức khi doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi IFRSHành trình đưa Luật Chứng khoán mới từ nghị trường đến thực tiễnBảo hiểm xã hội Việt Nam: Thích ứng với mô hình chính quyền hai cấp để hoạt động hiệu quả hơnChuyển đổi số là “chìa khóa” nâng tầm lĩnh vực Tài chính Việt NamTín dụng hết 9 tháng đã tăng hơn 13%, dự kiến cả năm tăng 19-20%Thận trọng, minh bạch trong giai đoạn thí điểm tài sản sốBổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán cấp xã trước ngày 31/12Lời Chúc Tết Trung ThuHỗ trợ tối đa hộ kinh doanh trong lộ trình bỏ thuế khoán, áp dụng hóa đơn điện tửTuyển Dụng Kỹ Sư Xây DựngNgân hàng vận hành bằng AI: Cuộc cách mạng đang bắt đầuĐịnh vị vốn dài hạn - thước đo năng lực của ngành Quỹ Việt NamỔn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng quý IV/2025: Khuyến nghị chính sách trọng tâm cho quý cuối nămTuyển dụng Phó Tổng Giám đốcTuyển Dụng Trưởng nhóm Kiểm toán viênTuyển Dụng Thẩm định viênTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toán (Làm việc tại TP. Hà Nội)

Bộ Tài chính đã tích hợp 101 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Bộ Tài chính tiếp tục mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa trong lĩnh vực tài chính. Tổng số DVCTT mức độ 3, 4 của ngành Tài chính là 560 DVCTT (đạt tỷ lệ 58,9%). Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài chính đã thực hiện tích hợp 101 DVCTT mức độ 4 lên Cổng DVCQG.

 

thủ tục hành chính

Sở Tài chính Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của đơn vị. Ảnh: Đức Minh

Theo thông tin từ Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính), Bộ tiếp tục mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa trong lĩnh vực tài chính, thuế, hải quan; đồng thời vận hành, kết nối phần mềm quản lý văn bản (eDocTC) để gửi, nhận văn bản thông qua trục liên thông văn bản quốc gia với 95 cơ quan, đơn vị, đảm bảo thông suốt, đồng bộ.

Đến hết tháng 6/2020, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính là 951 thủ tục.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử đảm bảo thông suốt và đồng bộ.

Đến nay, sau hơn 4 năm khai thác sử dụng, số lượng văn bản điện tử (thống kê số liệu từ tháng 1/12/2015 đến 20/5/2020) được lưu trữ, quản lý trên chương trình eDocTC là 1.828.111 văn bản (1.455.562 văn bản đến; 162.168 văn bản đi; 208.572 tờ trình Bộ; 1.809 các loại văn bản nội bộ khác), trung bình số lượng văn bản được lưu trữ, quản lý trên chương trình eDocTC 408.860 văn bản/năm.

Đồng thời, Bộ Tài chính bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, giải pháp kết nối liên thông giữa hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ Tài chính với Trục liên thông văn bản quốc gia, hiện nay Bộ Tài chính đã nhận được 39.572 văn bản và đã gửi 12.254 văn bản thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia với 95 cơ quan, đơn vị.

Tính đến ngày 25/6/2020, tổng số TTHC thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính là 951 TTHC, trong đó thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là 98 thủ tục, mức độ 2 là 293 thủ tục, mức độ 3 là 209 thủ tục, mức độ 4 là 351 thủ tục. Tổng số dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 của ngành Tài chính là 560 DVCTT (đạt tỷ lệ 58,9%).

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài chính đã thực hiện tích hợp 101 DVCTT mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Dự kiến đến cuối năm 2020, Bộ Tài chính sẽ hoàn thành tích hợp 194 DVCTT mức độ 3, 4 lên Cổng DVCQG, đảm bảo 30% DVCTT được tích hợp lên Cổng DVCQG theo đúng quy định tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2020.

Trích nguồn

Đức Minh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *