TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM Chúc Mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10Nhiều điểm mới trong hoạt động đầu tư quỹ BHXH Việt NamCông tác kế toán cấp xã: Giải đáp về vị trí việc làm trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấpCơ hội và thách thức khi doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi IFRSHành trình đưa Luật Chứng khoán mới từ nghị trường đến thực tiễnBảo hiểm xã hội Việt Nam: Thích ứng với mô hình chính quyền hai cấp để hoạt động hiệu quả hơnChuyển đổi số là “chìa khóa” nâng tầm lĩnh vực Tài chính Việt NamTín dụng hết 9 tháng đã tăng hơn 13%, dự kiến cả năm tăng 19-20%Thận trọng, minh bạch trong giai đoạn thí điểm tài sản sốBổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán cấp xã trước ngày 31/12Lời Chúc Tết Trung ThuHỗ trợ tối đa hộ kinh doanh trong lộ trình bỏ thuế khoán, áp dụng hóa đơn điện tửTuyển Dụng Kỹ Sư Xây DựngNgân hàng vận hành bằng AI: Cuộc cách mạng đang bắt đầuĐịnh vị vốn dài hạn - thước đo năng lực của ngành Quỹ Việt NamỔn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng quý IV/2025: Khuyến nghị chính sách trọng tâm cho quý cuối nămTuyển dụng Phó Tổng Giám đốcTuyển Dụng Trưởng nhóm Kiểm toán viênTuyển Dụng Thẩm định viênTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toán (Làm việc tại TP. Hà Nội)

CFO quản lý nguồn lực tài chính còn Kế toán trưởng quản lý tác nghiệp kế toán.

Kế toán trưởng sẽ đảm nhiệm vai trò quản trị nghiệp vụ kế toán để luôn đảm bảo hệ thống kế toán của doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Kế toán trưởng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chi phí và lợi nhuận dựa trên công tác thống kê và kế toán theo các quy định của pháp luật.

Giám đốc tài chính CFO sẽ quản trị tài chính ở mức cao hơn, tuy nhiên là vẫn sử dụng những công cụ tài chính để nhằm mục đích tối đa hóa việc sử dụng vốn hiệu quả và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hai vị trí này sẽ có vai trò riêng khác nhau. Kế toán trưởng thì giúp đoanh nghiệp tối đa hóa được chi phí và kiểm soát chặt chẽ nhưng chi phí đó để không gây thất thoát cho doanh nghiệp, cùng với đó thì giám đốc tài chính sẽ xem xét xem những chi phí đó có được sử dụng hợp lý hay không? để từ đó sẽ có những điều chỉnh kịp thời giúp tăng hiệu quả sử dụng những chi phí đó.