TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM Chúc Mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10Nhiều điểm mới trong hoạt động đầu tư quỹ BHXH Việt NamCông tác kế toán cấp xã: Giải đáp về vị trí việc làm trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấpCơ hội và thách thức khi doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi IFRSHành trình đưa Luật Chứng khoán mới từ nghị trường đến thực tiễnBảo hiểm xã hội Việt Nam: Thích ứng với mô hình chính quyền hai cấp để hoạt động hiệu quả hơnChuyển đổi số là “chìa khóa” nâng tầm lĩnh vực Tài chính Việt NamTín dụng hết 9 tháng đã tăng hơn 13%, dự kiến cả năm tăng 19-20%Thận trọng, minh bạch trong giai đoạn thí điểm tài sản sốBổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán cấp xã trước ngày 31/12Lời Chúc Tết Trung ThuHỗ trợ tối đa hộ kinh doanh trong lộ trình bỏ thuế khoán, áp dụng hóa đơn điện tửTuyển Dụng Kỹ Sư Xây DựngNgân hàng vận hành bằng AI: Cuộc cách mạng đang bắt đầuĐịnh vị vốn dài hạn - thước đo năng lực của ngành Quỹ Việt NamỔn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng quý IV/2025: Khuyến nghị chính sách trọng tâm cho quý cuối nămTuyển dụng Phó Tổng Giám đốcTuyển Dụng Trưởng nhóm Kiểm toán viênTuyển Dụng Thẩm định viênTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toán (Làm việc tại TP. Hà Nội)

Công bố 3 thủ tục liên quan đến nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN.

 

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã có Quyết định 1220/QĐ-LĐTBXH công bố thủ tục hành chính về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Trong đó, 03 thủ tục hành chính được công bố gồm:

– Hỗ trợ bằng tiền cho người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

– Hỗ trợ bằng tiền cho người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

– Giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
 

Thủ tục nhận tiền hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 -  VietNamNet
Công bố 3 thủ tục liên quan đến nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN (Ảnh minh họa)

Theo đó, thủ tục “Hỗ trợ bằng tiền cho người lao động đã dừng tham gia BHTN từ kết dư Quỹ BHTN” được hướng dẫn cụ thể tại Quyết định này như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, gồm:

Văn bản đề nghị theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021, người lao động nộp hồ sơ đề nghị tại cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh/huyện nơi có nhu cầu nhận hỗ trợ.

Bước 3: Chi trả hỗ trợ

– Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động.

– Thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021. 

– Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.

– Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trích nguồn

Linh Trang