TIN NỔI BẬT
Bộ Tài chính lấy ý kiến sửa ba thông tư lĩnh vực chứng khoánBộ Tài chính tổng hợp, tiếp thu ý kiến sửa đổi quy định quản lý quỹ đầu tưBẢN TIN PHÁP LUẬT THÁNG 12/2025CPA VIETNAM nhận Quyết định của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng năm 2026Tạo lực cho thị trường vàng trang sức từ "sàn vàng" quốc giaFed nới lỏng tiền tệ, nhu cầu trú ẩn vào vàng vẫn chiếm ưu thếChung cư và nhà riêng lẻ dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2025Hà Nội chứng kiến mức độ quan tâm đất nền dự án giảm tới 55%Thành lập Ban Quản lý thị trường giao dịch tài sản mã hóaThị trường chứng khoán Việt Nam 2026: Bộ ba nền tảng nâng chất kỳ vọngXu thế vận động của thị trường: phân hóa dẫn dắt cơ hộiĐịnh vị Chiến lược Tài chính trước bối cảnh mới, hướng tới mục tiêu năm 2030Chính sách thuế thu nhập cá nhân mới: Hài hòa, công bằng, dễ thực hiệnKhôi phục ưu đãi cho nông sản, giảm gánh nặng cho doanh nghiệpBộ Xây dựng làm rõ tiêu chí thẩm định chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội theo cơ chế đặc thùTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toánTuyển Dụng Nhân viên Kế toán Tổng hợpHộ kinh doanh hưởng lợi từ ngưỡng doanh thu miễn thuế mới 500 triệu đồngThoái vốn dồn dập, thị trường chứng khoán tháng 12 vào cao điểmDịch vụ tài chính số tăng trưởng mạnh mẽ

Công sở là nơi chúng ta làm việc.

 

Công sở là nơi chúng ta làm việc, gắn bó, nâng cao thu nhập, trình độ chuyên môn, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và mở rộng các mối quan hệ xã hội. Đa số chúng ta đều thừa nhận chốn công sở vô tình đã trở thành ngồi nhà thứ 2 của chúng ta. Bạn có nghĩ rằng mình cần có những nguyên tắc làm việc và ứng xử như thế nào để phát huy được bản thân ở môi trường công sở?

 

 

1. Sếp luôn đúng

Hãy luôn nhớ rằng Sếp là cấp trên của bạn, là người đưa ra quyết định trong công ty và là người chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình. Mọi hành động của Sếp đều có tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín và túi tiền của ông/cô ta. Vậy nên họ cũng sẽ có những suy nghĩ và quan điểm nhất định khi đưa ra những quyết định. Do đó hãy tuân thủ nguyên tắc “Sếp luôn đúng”. Nếu bạn đưa ra những ý kiến hay, những thông tin hữu ích mà bị Sếp bác bỏ hoặc không được tận dụng, phát huy thì hãy xem lại cách giao tiếp và truyền đạt của bạn.

2. Tránh buôn chuyện

Tuyệt đối tránh buôn chuyện, nói xấu, chê bai lãnh đạo hay đồng nghiệp trong công ty. Nếu như bạn thấy không hài lòng về cách ứng xử của cấp trên hoặc đồng nghiệp thì hãy nhẹ nhàng giao tiếp, chia sẻ, tâm sự và gần gũi hơn với họ. Khi bạn gần gũi hơn những khoảng cách sẽ gần lại giúp cả bạn và họ sẽ cảm thấy thoái mái, dễ chịu hơn, đồng cảm với nhau hơn.  

     

3. Công việc không tốt luôn có một phần trách nhiệm của mình.

Không đùn đẩy, trốn tránh trách nhiệm trong công việc. Tất cả những công việc có liên quan tới mình không tốt đều có một phần trách nhiệm của mình. Hãy nhận lỗi, sửa lỗi rồi mới thanh minh. Không nên thanh minh, đùn đẩy trách nhiệm quá sớm sẽ khiến cấp trên và đồng nghiệp không hài lòng.

4. Sự phát triển của bản thân độc lập với sự phát triển của công ty

Dù bạn có làm ở công ty to lớn hay nhỏ bé cỡ nào thì bạn cũng cần có những mục tiêu cho riêng mình. Cần xác định rõ bạn muốn trở thành ai? Trở thành con người như thế nào? Để làm được điều đó bạn cần có những kiến thức, những kỹ năng và kinh nghiệm như thế nào? Từ đó, tập trung vào việc phát triển và rèn luyện bản thân để đạt được mục tiêu. Cần xác định rõ bản thân mình phải là người chủ động thay đổi môi trường xung quanh chứ không để môi trường thay đổi bản thân. Chúng ta có thể phát triển bản thân bằng một số việc như:

  • Hướng ra bên ngoài với tinh thần học hỏi;
  • Giao lưu chuyên môn với những người cùng nghề;
  • Cập nhật những xu hướng mới trong công việc;
  • Học thêm những kiến thức của những ngành khác;
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân;
  • Truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ sau…

5. Bẫy ổn định

Chúng ta thường dễ dàng dính bẫy ổn định khi có công việc ổn định, mức thu nhập khá do đó không tập trung cho việc nỗ lực học tập và phát triển bản thân. Tuy nhiên, nếu điều này diễn ra và kéo dài sẽ khiến bạn trở nên lạc hậu, không theo kịp sự phát triển của thị trường lao động ngày một đông đảo và được đào tạo ngày càng bài bản cùng với sức ép cạnh tranh với lao động nước ngoài trong thời kỳ hội nhập. Do đó cần phải phấn đấu liên tục trong 5 năm đầu tiên của sự nghiệp và đánh giá bản thân liên tục 6-12 tháng/lần để có lộ trình phát triển rõ ràng. 

Nguồn: ohay.tv

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *