TIN NỔI BẬT
Cần “hãm phanh” đà tăng nóng của giá nhàXác nhận thời gian đóng BHXH khi doanh nghiệp không còn khả năng đóngNăm 2026: Năng lực chống chịu rủi ro sẽ tái định vị các công ty chứng khoánNgành Chứng khoán đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanhCải cách thuế thu nhập cá nhân: Hướng đến hệ thống đơn giản, công bằng và dễ thực hiệnBộ Tài chính đẩy mạnh cải cách thể chế lĩnh vực kinh doanh bảo hiểmGiá tăng mạnh từ căn hộ đến biệt thự, tại sao Tây Hồ Tây vẫn là đích đến của giới thượng lưu?Hai điểm tựa cho thị trường chứng khoán năm 2026Luật Chứng khoán sửa đổi được phổ biến sâu rộng tới doanh nghiệp miền TrungCPA VIETNAM tham gia chương trình thiện nguyện tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà GiangBẢN TIN PHÁP LUẬT THÁNG 11/2025Giá đất tăng mạnh từ năm 2026: Cần thận trọng, tránh gây xáo trộn thị trường!Bộ Tài chính công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ mới trong lĩnh vực chứng khoánỔn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng trên 8%Ngành Tài chính tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục trong lĩnh vực chứng khoánBộ Tài chính tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệpTuyển dụng Trợ lý Thẩm Định Viên (Làm việc tại Hà Nội)Các tỉnh phía Nam tăng tốc phát triển người tham gia BHXHQuy định về chứng từ kế toán doanh nghiệp theo Thông tư mới của Bộ Tài chínhHiểu đúng cách tính thuế theo biểu thuế thu nhập cá nhân

Cục Thuế TP Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong giai đoạn giãn cách xã hội.

 

Để phòng, chống dịch Covid-19, Cục Thuế TP Hà Nội thông báo tạm dừng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp, trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoặc cho đến khi có thông báo mới.

 

Theo đó, Cục Thuế TP Hà Nội thực hiện việc tiếp nhận thủ tục hành chính thông qua các hình thức:

  • Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTaxServices) (http://thuedientu.gdt.gov.vn);
  • Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/);
  • Qua Hệ thống bưu chính;

Riêng đối với các thủ tục hành chính về hóa đơn, ấn chỉ, Cục Thuế lưu ý: Thực hiện Điểm 14.1 Mục I Phần II Quy trình Quản lý ấn chỉ ban hành kèm theo Quyết định số: 2262/QĐ-TCT ngày 30/12/2020 của Tổng cục Thuế: “Hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn do cơ quan Thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm ghi hoặc đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan Thuế nơi mua hóa đơn.”

Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, cơ quan thuế mở hòm thư điện tử (Email) để tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ. Việc tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ qua email và trả kết quả được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người nộp thuế scan hồ sơ và gửi vào hòm thư điện tử riêng của Bộ phận tiếp nhận TTHC của Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
  • Bước 2: Cơ quan Thuế thông báo cho tổ chức/doanh nghiệp được biết đã tiếp nhận và hẹn trả kết quả trong thời gian quy định.
  • Bước 3: Người nộp thuế mang hồ sơ bản giấy đến cơ quan thuế để đối chiếu và nhận kết quả theo lịch hẹn (liên hệ số điện thoại của bộ phận một cửa của cơ quan thuế tiếp nhận trước khi đến).

Trích nguồn

Minh Thu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *