TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM đón tiếp Hiệp hội Kế toán viên công chứng Quảng Châu - Trung QuốcCPA VIETNAM tham dự Hội nghị Liên đoàn Kế toán ASEAN lần thứ 24Ngành chứng khoán trước làn sóng IPO: Tái định giá và kỳ vọng vốn ngoạiTiền gửi dân cư tại các tổ chức tín dụng đạt khoảng 8 triệu tỷ đồngĐề nghị rà soát quy định thu hồi và giá đất trong Dự thảo Nghị quyết gỡ vướng thi hành Luật Đất đaiLàn sóng IPO 2025: Chu kỳ mới trên TTCK Việt NamTài chính số - Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tếCục Thuế mở giai đoạn “thử nghiệm thực hành” cho hộ kinh doanh sau khi xoá bỏ thuế khoánChung cư hạng sang chiếm lĩnh thị trường nhà ở Hà NộiĐấu giá bốn khu "đất vàng" hơn 750 tỷ đồng tại Ninh BìnhGần 40.000 tỷ đồng từ xổ số miền Nam nộp vào ngân sách sau 9 thángINFOGRAPHIC: Lộ trình chuyển đổi số ngành Tài chính đến năm 2030Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Cột mốc cải cách và tầm nhìn 2030Trái phiếu ngân hàng chiếm 73% huy động vốn toàn thị trườngThị trường nhà ở Đà Nẵng ghi nhận xu hướng phục hồi tích cựcVAMC sắp được trao thêm quyền và trách nhiệm xử lý nợ xấuSửa Luật Bảo hiểm tiền gửi: Tăng phân cấp, thêm cơ chế cho vay đặc biệt 0%Dự báo lợi nhuận doanh nghiệp tăng 25%, thị trường chứng khoán bứt tốcGiải mã nhịp sóng thất thường của thị trường chứng khoán ViệtBa trụ cột kiến tạo mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam

Để khai thác tốt kênh phân phối ngoại.

 

Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa, bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Tiếp tục huy động hệ thống ngân hàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu bằng các giải pháp tài chính đa dạng…

Xuất khẩu hàng thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững. Với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm tới đồ gia dụng, nội thất, dệt may… đã tới tay hàng triệu người tiêu dùng qua hệ thống phân phối trải khắp trên toàn thế giới, theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020”, trong thời gian qua, Bộ Công thương đã phối hợp với các tập đoàn phân phối nước ngoài có hiện diện tại Việt Nam tổ chức hàng loạt hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam: từ năng lực sản xuất, năng lực phát triển sản phẩm, thị trường, đến kết nối giao thương cho doanh nghiệp với người mua hàng, để đưa hàng Việt trực tiếp thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài.

 

de khai thac tot kenh phan phoi ngoai

Ảnh minh họa

Nhờ đó, nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về một mô hình kinh doanh mới đã ngày càng sâu sắc hơn: chủ động nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của thị trường quốc tế một cách kịp thời, phát triển được các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong các chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cung ứng.

Nhiều tập đoàn phân phối nước ngoài đã kết nối, hình thành mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với một số địa phương, không chỉ góp phần thúc đẩy kim ngạch hàng xuất khẩu Việt Nam trong hệ thống của tập đoàn ở nước ngoài mà còn hướng đến mục tiêu lớn hơn là xây dựng một hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe, hướng tới sự phát triển bền vững.

Qua 5 năm triển khai, các tập đoàn phân phối nước ngoài đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Công thương, thông qua bộ để phát triển hợp tác với một số địa phương, không chỉ góp phần thúc đẩy kim ngạch hàng xuất khẩu Việt Nam trong hệ thống của tập đoàn ở nước ngoài, mà còn hướng đến mục tiêu lớn hơn là xây dựng một hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe, hướng tới sự phát triển bền vững.

Hay với dệt may – mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh nhất của Việt Nam, được các nhà bán lẻ Mỹ nhập vào với số lượng lớn. Trong khi Walmart rất mong muốn các doanh nghiệp phải cung cấp sản phẩm tự thiết kế, sẵn sàng làm việc trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, hiện chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào ký được hợp đồng trực tiếp. Đó là bởi nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa hiểu thị trường tiêu dùng Mỹ nên chưa phát triển được sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ, ông Vince Trần, đại diện Công ty TNHH dịch vụ WMGS Việt Nam (đại diện Walmart tại Việt Nam) chia sẻ.

Để đề án đi vào chiều sâu, lan tỏa hơn nữa, đồng bộ hơn nữa, rất cần sự chung tay của cả các cơ quan quản lý Nhà nước, sự hỗ trợ thực chất và hiệu quả của UBND, sở Công thương các tỉnh/thành phố, các tập đoàn phân phối, bán lẻ cũng như sự quyết tâm của các hiệp hội ngành hàng, các nhà cung ứng của Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Định hướng cho giai đoạn tiếp theo, Bộ Công thương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách phù hợp thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào hình thức xuất khẩu trực tiếp nhiều tiềm năng này. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa, bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Tiếp tục huy động hệ thống ngân hàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu bằng các giải pháp tài chính đa dạng…

Trích nguồn

Hữu An

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *