TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM đón tiếp Hiệp hội Kế toán viên công chứng Quảng Châu - Trung QuốcCPA VIETNAM tham dự Hội nghị Liên đoàn Kế toán ASEAN lần thứ 24Ngành chứng khoán trước làn sóng IPO: Tái định giá và kỳ vọng vốn ngoạiTiền gửi dân cư tại các tổ chức tín dụng đạt khoảng 8 triệu tỷ đồngĐề nghị rà soát quy định thu hồi và giá đất trong Dự thảo Nghị quyết gỡ vướng thi hành Luật Đất đaiLàn sóng IPO 2025: Chu kỳ mới trên TTCK Việt NamTài chính số - Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tếCục Thuế mở giai đoạn “thử nghiệm thực hành” cho hộ kinh doanh sau khi xoá bỏ thuế khoánChung cư hạng sang chiếm lĩnh thị trường nhà ở Hà NộiĐấu giá bốn khu "đất vàng" hơn 750 tỷ đồng tại Ninh BìnhGần 40.000 tỷ đồng từ xổ số miền Nam nộp vào ngân sách sau 9 thángINFOGRAPHIC: Lộ trình chuyển đổi số ngành Tài chính đến năm 2030Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Cột mốc cải cách và tầm nhìn 2030Trái phiếu ngân hàng chiếm 73% huy động vốn toàn thị trườngThị trường nhà ở Đà Nẵng ghi nhận xu hướng phục hồi tích cựcVAMC sắp được trao thêm quyền và trách nhiệm xử lý nợ xấuSửa Luật Bảo hiểm tiền gửi: Tăng phân cấp, thêm cơ chế cho vay đặc biệt 0%Dự báo lợi nhuận doanh nghiệp tăng 25%, thị trường chứng khoán bứt tốcGiải mã nhịp sóng thất thường của thị trường chứng khoán ViệtBa trụ cột kiến tạo mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam

Khuyến khích các đơn vị tham gia thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, điện, nước

 

Để triển khai diện rộng thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, tiền điện, tiền nước, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ tăng cường tuyên truyền lợi ích của dịch vụ này và khuyến khích các đơn vị đăng kí tham gia.

Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, điện, nước. Ảnh: Thuỳ Linh.

Căn cứ Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/1/2020 của Chính phủ quy định về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước (KBNN) và Thông tư số 62/2020/TT-BTC ngày 22/6/2020 hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên từ NSNN qua KBNN, ngày 19/9/2022, KBNN đã ký Thỏa thuận hợp tác với VietinBank, VNPT – Vinaphone. Cùng với đó, thực hiện triển khai thí điểm thanh toán tự động các khoản chi điện, nước, dịch vụ viễn thông theo ủy quyền của các đơn vị sử dụng ngân sách tại KBNN Hà Nội, KBNN TP. Hồ Chi Minh từ ngày 10/10/2022.

Sau thời gian triển khai thí điểm, KBNN đã trình Bộ Tài chính kế hoạch phối hợp với VNPT Vinaphone và Vietinbank hoàn thiện sửa đổi thỏa thuận song phương; hoàn thiện chương trình ứng dụng để triển khai diện rộng đối với VNPT Vinaphone và Vietinbank.

KBNN cũng báo cáo Bộ Tài chính sẵn sàng mở rộng cho các nhà cung cấp dịch vụ, ngân hàng và các trung gian thanh toán khác có thể kết nối với KBNN, thực hiện thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, tiền điện, tiền nước theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN).

Đồng thời, KBNN đã ký thỏa thuận sửa đổi, bổ sung một số điều Thỏa thuận đã ký giữa KBNN và VietinBank, VNPT – Vinaphone ngày 19/9/2022, nâng cấp chương trình và kiểm thử hệ thống cổng trao đổi dữ liệu qua internet với các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông; ban hành Quy trình thanh toán tự động các khoản chi dịch vụ điện, nước, viễn thông theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng NSNN trong nội bộ KBNN để phục vụ triển khai diện rộng.

Theo KBNN, để triển khai diện rộng thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, tiền điện, tiền nước theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng NSNN theo đúng kế hoạch, công tác chuẩn bị triển khai dịch vụ công là một nhiệm vụ rất quan trọng, là điều kiện cần thiết để quyết định thành công của dự án.

Chính vì vậy, các KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện tuyên truyền và gửi tài liệu hướng dẫn sử dụng chương trình cho người sử dụng đến các đơn vị sử dụng ngân sách mở tài khoản tại KBNN về lợi ích của việc ủy quyền thanh toán tự động các khoản chi điện, nước, viễn thông cho KBNN và khuyến khích các đơn vị sử dụng ngân sách tham gia.         

KBNN cũng phải tổ chức nghiên cứu quy trình, hướng dẫn sử dụng chương trình và một số câu hỏi thường gặp của đơn vị sử dụng ngân sách để hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách trong quá trình triển khai. Đồng thời, thực hiện khai báo danh mục người đại diện KBNN ký hồ sơ ủy quyền với các đơn vị sử dụng ngân sách và thiết lập các thông tin thanh toán.

KBNN cũng sẽ thực hiện nâng cấp chương trình dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo hoạt động của chương trình dịch vụ công trực tuyến và hỗ trợ hướng dẫn người sử dụng thao tác trên chương trình.

Trích nguồn

Thùy Linh – Tạp chí Tài chính Online