TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM đón tiếp Hiệp hội Kế toán viên công chứng Quảng Châu - Trung QuốcCPA VIETNAM tham dự Hội nghị Liên đoàn Kế toán ASEAN lần thứ 24Ngành chứng khoán trước làn sóng IPO: Tái định giá và kỳ vọng vốn ngoạiTiền gửi dân cư tại các tổ chức tín dụng đạt khoảng 8 triệu tỷ đồngĐề nghị rà soát quy định thu hồi và giá đất trong Dự thảo Nghị quyết gỡ vướng thi hành Luật Đất đaiLàn sóng IPO 2025: Chu kỳ mới trên TTCK Việt NamTài chính số - Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tếCục Thuế mở giai đoạn “thử nghiệm thực hành” cho hộ kinh doanh sau khi xoá bỏ thuế khoánChung cư hạng sang chiếm lĩnh thị trường nhà ở Hà NộiĐấu giá bốn khu "đất vàng" hơn 750 tỷ đồng tại Ninh BìnhGần 40.000 tỷ đồng từ xổ số miền Nam nộp vào ngân sách sau 9 thángINFOGRAPHIC: Lộ trình chuyển đổi số ngành Tài chính đến năm 2030Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Cột mốc cải cách và tầm nhìn 2030Trái phiếu ngân hàng chiếm 73% huy động vốn toàn thị trườngThị trường nhà ở Đà Nẵng ghi nhận xu hướng phục hồi tích cựcVAMC sắp được trao thêm quyền và trách nhiệm xử lý nợ xấuSửa Luật Bảo hiểm tiền gửi: Tăng phân cấp, thêm cơ chế cho vay đặc biệt 0%Dự báo lợi nhuận doanh nghiệp tăng 25%, thị trường chứng khoán bứt tốcGiải mã nhịp sóng thất thường của thị trường chứng khoán ViệtBa trụ cột kiến tạo mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam

Năm 2022, người dân làm thủ tục thuế chỉ phải chờ tối đa 30 phút.

 

Tổng Cục thuế đã có Quyết định 1652/QĐ-TCT ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

lam thu tuc thue chi phai cho toi da 30 phut

Năm 2022, người dân làm thủ tục thuế chỉ phải chờ tối đa 30 phút (Ảnh minh họa)

Theo đó, Kế hoạch của Tổng cục thuế đặt ra mục tiêu cụ thể trong năm 2022 như sau:

– Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống còn tối đa 30 phút cho mỗi lần giao dịch.

– Tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực hiện thủ tục không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục trước đó.

– Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

Để hoàn thành mục tiêu, Tổng cục Thuế tập trung triển khai một số nhiệm vụ:

– Hoàn thiện văn bản chỉ đạo, triển khai kế hoạch và quy trình hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục thuế.

– Tạo cơ sở dữ liệu hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục gắn với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính. 

– Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông….

– Mở rộng tiếp nhận, giải quyết thủ tục theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính. 

– Nâng cao tính chủ động, hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa. 

– Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. 

Trích nguồn

Kim Anh