TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM Chúc Mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10Nhiều điểm mới trong hoạt động đầu tư quỹ BHXH Việt NamCông tác kế toán cấp xã: Giải đáp về vị trí việc làm trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấpCơ hội và thách thức khi doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi IFRSHành trình đưa Luật Chứng khoán mới từ nghị trường đến thực tiễnBảo hiểm xã hội Việt Nam: Thích ứng với mô hình chính quyền hai cấp để hoạt động hiệu quả hơnChuyển đổi số là “chìa khóa” nâng tầm lĩnh vực Tài chính Việt NamTín dụng hết 9 tháng đã tăng hơn 13%, dự kiến cả năm tăng 19-20%Thận trọng, minh bạch trong giai đoạn thí điểm tài sản sốBổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán cấp xã trước ngày 31/12Lời Chúc Tết Trung ThuHỗ trợ tối đa hộ kinh doanh trong lộ trình bỏ thuế khoán, áp dụng hóa đơn điện tửTuyển Dụng Kỹ Sư Xây DựngNgân hàng vận hành bằng AI: Cuộc cách mạng đang bắt đầuĐịnh vị vốn dài hạn - thước đo năng lực của ngành Quỹ Việt NamỔn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng quý IV/2025: Khuyến nghị chính sách trọng tâm cho quý cuối nămTuyển dụng Phó Tổng Giám đốcTuyển Dụng Trưởng nhóm Kiểm toán viênTuyển Dụng Thẩm định viênTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toán (Làm việc tại TP. Hà Nội)

Năm 2022, người dân làm thủ tục thuế chỉ phải chờ tối đa 30 phút.

 

Tổng Cục thuế đã có Quyết định 1652/QĐ-TCT ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

lam thu tuc thue chi phai cho toi da 30 phut

Năm 2022, người dân làm thủ tục thuế chỉ phải chờ tối đa 30 phút (Ảnh minh họa)

Theo đó, Kế hoạch của Tổng cục thuế đặt ra mục tiêu cụ thể trong năm 2022 như sau:

– Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống còn tối đa 30 phút cho mỗi lần giao dịch.

– Tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực hiện thủ tục không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục trước đó.

– Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

Để hoàn thành mục tiêu, Tổng cục Thuế tập trung triển khai một số nhiệm vụ:

– Hoàn thiện văn bản chỉ đạo, triển khai kế hoạch và quy trình hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục thuế.

– Tạo cơ sở dữ liệu hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục gắn với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính. 

– Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông….

– Mở rộng tiếp nhận, giải quyết thủ tục theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính. 

– Nâng cao tính chủ động, hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa. 

– Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. 

Trích nguồn

Kim Anh