TIN NỔI BẬT
Năng lực cạnh tranh và vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong kỷ nguyên sốThanh toán không dùng tiền mặt mở lối quản lý thời gian thực, kiểm soát rủi ro rửa tiềnKinh tế Việt Nam 2025: Tạo đà phát triển bền vữngCần “hãm phanh” đà tăng nóng của giá nhàXác nhận thời gian đóng BHXH khi doanh nghiệp không còn khả năng đóngNăm 2026: Năng lực chống chịu rủi ro sẽ tái định vị các công ty chứng khoánNgành Chứng khoán đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanhCải cách thuế thu nhập cá nhân: Hướng đến hệ thống đơn giản, công bằng và dễ thực hiệnBộ Tài chính đẩy mạnh cải cách thể chế lĩnh vực kinh doanh bảo hiểmGiá tăng mạnh từ căn hộ đến biệt thự, tại sao Tây Hồ Tây vẫn là đích đến của giới thượng lưu?Hai điểm tựa cho thị trường chứng khoán năm 2026Luật Chứng khoán sửa đổi được phổ biến sâu rộng tới doanh nghiệp miền TrungCPA VIETNAM tham gia chương trình thiện nguyện tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà GiangBẢN TIN PHÁP LUẬT THÁNG 11/2025Giá đất tăng mạnh từ năm 2026: Cần thận trọng, tránh gây xáo trộn thị trường!Bộ Tài chính công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ mới trong lĩnh vực chứng khoánỔn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng trên 8%Ngành Tài chính tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục trong lĩnh vực chứng khoánBộ Tài chính tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệpTuyển dụng Trợ lý Thẩm Định Viên (Làm việc tại Hà Nội)

Sở Giao thông vận tải được UBND tỉnh giao làm nhiệm vụ tại chốt dịch covid 19, Sở giao thông đã phân công nhân viên hợp đồng của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tham gia tại chốt kiểm soát dich covid 19. Nhân viên được phân công đã được hưởng phụ cấp 130.000 đồng/ngày từ nguồn kinh phí phòng chống covid 19, tuy nhiên nhân viên hợp đồng này đề xuất được thanh toán chi phí làm thêm giờ theo quy định tại Điều 108,Mục VII của Bộ luật lao động số 45/2019/QH14.” Người sử dụng lao động có quyền yêu cầu người lao động làm thêm giờ vào bất kỳ ngày nào mà không bị giới hạn về số giờ làm thêm …trong trường hợp dịch bệnh nguy hiểm”, và thanh toán công tác phí 200.000 đồng/ngày, khoán tiền ngủ 300.000 đồng/ngày. Việc đề nghị của các nhân viên hợp đồng nêu trên có đúng quy định không? Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động được cấp kinh phí hoạt động từ nguồn kinh phí quản lý bảo trì đường bộ đươc ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho tỉnh, thì đơn vị có được sử dụng nguồn kinh phí này để chi trả công tác phí, tiền khoán ngủ, tiền làm thêm giờ trong thời gian nhận nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch covid 19 từ nguồn kinh phí nêu trên không? Nếu không được thì có được chi từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch covid không? Rất mong nhận được hồi đáp từ Quý Bộ. Xin chân thành cảm ơn.

1. Về chế độ chi phí:

       Công tác phí, tiền ngủ, tiền làm thêm giờ liên quan đến hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 6401/BYT-KHTC ngày 7/8/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch Covid 19. Do đó, đề nghị độc giả có văn bản hỏi Bộ Y tế để được hướng dẫn.

 2. Về nguồn kinh phí:

 Tại Điều 2 Thông tư số 60/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng, thanh toán và quyết toán kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ đã quy định các nội dung chi phục vụ cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ.

 Theo đó, đề nghị Sở GTVT không sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ cho nhiệm vụ này.