TIN NỔI BẬT
CPA VIETNAM Chúc Mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10Nhiều điểm mới trong hoạt động đầu tư quỹ BHXH Việt NamCông tác kế toán cấp xã: Giải đáp về vị trí việc làm trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấpCơ hội và thách thức khi doanh nghiệp Việt bước vào sân chơi IFRSHành trình đưa Luật Chứng khoán mới từ nghị trường đến thực tiễnBảo hiểm xã hội Việt Nam: Thích ứng với mô hình chính quyền hai cấp để hoạt động hiệu quả hơnChuyển đổi số là “chìa khóa” nâng tầm lĩnh vực Tài chính Việt NamTín dụng hết 9 tháng đã tăng hơn 13%, dự kiến cả năm tăng 19-20%Thận trọng, minh bạch trong giai đoạn thí điểm tài sản sốBổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán cấp xã trước ngày 31/12Lời Chúc Tết Trung ThuHỗ trợ tối đa hộ kinh doanh trong lộ trình bỏ thuế khoán, áp dụng hóa đơn điện tửTuyển Dụng Kỹ Sư Xây DựngNgân hàng vận hành bằng AI: Cuộc cách mạng đang bắt đầuĐịnh vị vốn dài hạn - thước đo năng lực của ngành Quỹ Việt NamỔn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng quý IV/2025: Khuyến nghị chính sách trọng tâm cho quý cuối nămTuyển dụng Phó Tổng Giám đốcTuyển Dụng Trưởng nhóm Kiểm toán viênTuyển Dụng Thẩm định viênTuyển Dụng Trợ lý Kiểm toán (Làm việc tại TP. Hà Nội)

Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp mạng lưới phân phối nước ngoài

 

doang nghiep truc tiep tham gia mang luoi phan phoi nuoc ngoai

Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp mạng lưới phân phối nước ngoài (Ảnh minh họa)

Ngày 14/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1415/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2030”.

Theo đó, Đề án định hướng phát triển thị trường xuất, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn; tổ chức sản xuất bài bản, bền vững; thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước, mang lại giá trị cao cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam…

Mục tiêu cụ thể là:

– Phấn đấu đến 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại chuỗi phân phối của tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam;

– Hỗ trợ thông tin thị trường cho 20.000 lượt doanh nghiệp;

– Hỗ trợ 5.000 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới;

– Tổ chức 10.000 lượt kết nối, giao thương với mạng lưới phân phối nước ngoài;

– Hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Đề án đặt ra một số nhiệm vụ, giải pháp như: Hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững; hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu…

Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi năng lượng, tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất; Hỗ trợ Doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường quốc tế và phối hợp với các tập đoàn phân phối quảng bá, nâng cao vị thế và hình ảnh sản phẩm Việt Nam…

Nội dung Quyết định số 1415/QĐ-TTg tại đây!

Trích nguồn

Kim Anh