TIN NỔI BẬT
Hộ kinh doanh không được trừ ngưỡng 500 triệu khi nộp thuế giá trị gia tăngThực hiện các mục tiêu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế là nhiệm vụ chung của toàn hệ thống chính trịVụ chuyển nhượng “đất vàng” trái phép: Kiến nghị chấn chỉnh hoạt động thẩm định giáThủ tướng Chính phủ: Cần kiểm soát giá bất động sảnBộ Xây dựng trả lời về nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng caoThủ tướng chỉ đạo sớm lập Sàn giao dịch vàng quốc gia và phát hành trái phiếu dự án, công trình trọng điểmThị trường phân hóa tích cực, thanh khoản tiếp tục giảm mạnhPhổ biến quy định phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bảo hiểmĐổi mới tư duy, xây dựng chính sách tài sản công sát bám sát thực tiễnGần 400 hồ sơ chào bán chứng khoán được xử lý trong năm 2025Giá bất động sản vượt khả năng chi trả của người dân, Bộ Xây dựng đề xuất 6 giải pháp tháo gỡDẫn hướng dòng tiền cho tăng trưởng bền vữngThu ngân sách 2025 đạt 2,47 triệu tỷ đồng, ước vượt dự toán 25%.Bộ Tài chính lấy ý kiến sửa ba thông tư lĩnh vực chứng khoánBộ Tài chính tổng hợp, tiếp thu ý kiến sửa đổi quy định quản lý quỹ đầu tưBẢN TIN PHÁP LUẬT THÁNG 12/2025CPA VIETNAM nhận Quyết định của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng năm 2026Tạo lực cho thị trường vàng trang sức từ "sàn vàng" quốc giaFed nới lỏng tiền tệ, nhu cầu trú ẩn vào vàng vẫn chiếm ưu thếChung cư và nhà riêng lẻ dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2025

Trong kế hoạch năm 2020, Ban quản lý dự án ODA của tôi dự kiến thuê tuyển nhóm tư vấn cá nhân trong nước cung cấp dịch vụ điều tra, thiết kế và xây dựng các đề xuất dự án vận động tài trợ. Nguồn vốn thực hiện là vốn chi thường xuyên thuộc ngân sách Nhà nước và chi phí thực hiện ở mức dưới ngưỡng 500 triệu đồng. Trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu, đơn vị tôi đề xuất hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi theo quy trình hướng dẫn tại Mục 2 Chương III Nghị định 63/2014/NĐ-CP áp dụng đối với nhà thầu là cá nhân. Do quy trình lựa chọn nhà thầu là cá nhân hoàn toàn khác với quy trình lựa chọn nhà thầu là tổ chức như đã quy định trong Chương III Nghị định 63/2014/NĐ-CP nên đơn vị tôi đề xuất không áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu qua mạng (vì hiện tại toàn bộ quy trình và mẫu biểu hướng dẫn đấu thầu qua mạng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn nêu tại Thông tư 04/2017/TT-BKHĐT chỉ phù hợp với nhà thầu là tổ chức nên đơn vị tôi không có căn cứ để tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với gói thầu thuê tuyển tư vấn cá nhân). Vì vậy, đơn vị tôi báo cáo người có thẩm quyền là tại thời điểm này thì gói thầu này chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 29 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT. Xin hỏi, đơn vị tôi báo cáo như nêu trên có phù hợp không? Khi đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, trong mục hình thức lựa chọn nhà thầu, đơn vị tôi nên chọn hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi hay tuyển chọn tư vấn cá nhân (2 hình thức này đều được hệ thống mặc định chấp nhận mặc dù tại Mục 1 Chương II Luật Đấu thầu 2013 không đề cập đến hình tuyển lựa chọn tư vấn cá nhân)?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Lộ trình đấu thầu qua mạng được quy định tại Điều 29 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo hướng dẫn tại Văn bản 579/BKHĐT-QLĐT ngày 30/1/2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay Hệ thống đã đáp ứng được việc triển khai đấu thầu qua mạng đối với những gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh thỏa mãn điều kiện nêu tại Mục I.2 Văn bản này.

Theo đó, lộ trình đấu thầu qua mạng và các gói thầu áp dụng đấu thầu qua mạng thực hiện theo quy định nêu trên và chưa áp dụng đối với gói thầu lựa chọn nhà thầu tư vấn cá nhân.

Đối với gói thầu lựa chọn tư vấn cá nhân thì ghi hình thức là “lựa chọn tư vấn cá nhân” trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *