024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Chủ tịch HĐTV, TGĐ CPA VIETNAM tham dự Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) khóa VI, lần thứ 8

 

Sáng 30/8/2022, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) khóa VI, lần thứ 8 tổ chức tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Phú Hà – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội - Chủ tịch HĐTV, TGĐ Công ty Kiểm toán CPA VIETNAM cùng 19 Ủy viên Ban chấp hành trung ương (BCHTW), 1 ủy viên Ban kiểm tra (BKT), lãnh đạo một số Hội thành viên và cán bộ Văn phòng Trung ương Hiệp hội,
 


Trong phát biểu Khai mạc Hội nghị PGS.TS. Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam đã nêu rõ mục đích, yêu cầu của Hội nghị là tổng kết, đánh giá tình hình và  kết quả, những hạn chế trong hoạt động 8 tháng đầu năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp cần triển khai trong 4 tháng cuối năm 2022, Chủ tịch yêu cầu, với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu cần tập trung trí tuệ thảo luận thật sâu sắc, thống nhất về những việc cần làm và những giải pháp cần triển khai. Chủ tịch mong muốn các Ủy viên Thường vụ, các ủy viên BCH, Ban Kiểm tra hiến kế để thực hiện thành công nhiệm vụ 4 tháng cuối năm.
 

Ông Nguyễn Phú Hà – Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc CPA VIETNAM; Ủy viên BCH Hội đã đưa ra những ý kiến tham gia thảo luận tại
Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) khóa VI, lần thứ 8

Sau khi ghi nhận những ý kiến tham gia thảo luận, trao đổi của các Ủy vien BCH. Hội nghị đã thống nhất nghị quyết như sau:

  • 1. Báo cáo tổng kết tình hình, kết quả và những hạn chế, tồn tại  trong hoạt động Hiệp hội 8 tháng đầu năm năm 2022. Hội nghị cho rằng, những cố gắng và kết quả đạt được là đáng khích lệ và trân trọng. Lãnh đạo Hiệp hội đã chỉ đạo và điều hành sát sao, có hiệu quả và Hội cần nhiều Ủy viên BCH, nhiều Hội thành viên chủ động, sáng tạo và tích cực duy trì các hoạt động.
  • 2. Hội nghị yêu cầu tiếp tục triển khai tích cực Điều lệ Hiệp hội theo chương trình kế hoạch đã đề ra, trong đó tập trung tuyên truyền giới thiệu về Điều lệ, thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết, tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội, tăng cường hoạt động của Văn phòng TW Hiệp Hội, của các Hội thành viên, các Ban chuyên môn, kiện toàn BCH, trình BCH miễn nhiệm các Ủy viên không có điều kiện hoặc có nguyện vọng không tiếp tục tham gia BCH Hiệp hội.
  • 3. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động nghề nghiệp, phát huy vai trò và vị thế của Hiệp hội. Nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn khoa học và phản biện xã hội. Chủ động hơn nữa việc tập hợp ý kiến từ các Hội viên, hội thành viên để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính, Liên hiệp Hội, VCCI... về các vấn đề liên quan Luật Kế toán, kiểm toán độc lập. Tham gia triển khai Chuẩn mực Báo cáo Tài chính quốc tế (IFRS), Chuẩn mực kế toán công. Triển khai Kiểm toán nội bộ, phổ biến tuyên truyền Chiến lược Kiểm toán nhà nước. Tham gia các chương trình đánh giá năng lực quản trị doanh nghiệp do VCCI và Viện phát triển doanh nghiệp tổ chức, tham gia chương trình bình xét, đánh giá Báo cáo thường niên do Ủy ban Chứng khoán tổ chức.
  • 4. Tập trung mọi lực lượng, trí tuệ để tổ chức các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng, triển khai đồng bộ 7 công việc và 8 giải pháp về đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ, trong đó, tập trung xây dựng và ban hành các quy chế đào tạo áp dụng thống nhất trong hệ thống Hiệp hội; Tổ chức hoạt động bồi dưỡng và đào tạo trong toàn hệ thống Hiệp hội theo chương trình đào tạo thống nhất.
  • 5. Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông. Quảng bá và giới thiệu trong nước, ngoài nước về VAA. Tạp chí Kế toán và Kiểm toán cần nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức Tạp chí giấy, Tạp chí Kế toán Kiểm toán điện tử; tổ chức diễn đàn khoa học, hội thảo khoa học và các công việc thuộc chức năng của Tạp chí.
  • 6. Tăng cường hoạt động đối ngoại. Hiệp hội cần chủ động triển khai các hoạt động đối ngoại, thực hiện trách nhiệm thành viên chính thức của VUSTA, IFAC, AFA; phối hợp hoạt động và tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức nghề nghiệp: VCCI, VACPA, Hội tư vấn Thuế, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI), Hội Chứng khoán, chủ động triển khai các cam kết với ACCA, ICAEW, CPAA, CIMA...,

Hội nghị BCHTW lần thứ 8 nhất trí nhận định, trong thời gian tới sẽ có một số thuận lợi, nhưng gặp không ít khó khăn và thách thức, có những khó khăn lớn tác động trực tiếp đến vị thế và chất lượng hoạt động của Hiệp hội.

Hội nghị tin tưởng rằng, với trí tuệ, bản lĩnh và ý thức nghề nghiệp các Ủy viên Ban chấp hành sẽ dành thời gian, đóng góp công sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam là Hội nghề nghiệp vững mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển nghề nghiệp Kế toán, Kiểm toán nước nhà.

CPA VIETNAM

31/08/2022
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368