024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
CPA VIETNAM đồng hành cùng chương trình thiện nguyện của VACPA đến với điểm trưởng Tiểu học Nậm Hàng, Xã Nậm Cày, tỉnh Lai Châu.

 

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào việc hỗ trợ các em học sinh còn nhiều khó khăn ở những địa bàn miền núi xa xôi của đất nước có thêm điều kiện học tập. Chuyến xe trở “Máy tính cũ – Tri thức mới” do Hội kiểm toán viên hành nghề Việt nam (VACPA) bắt đầu lăn bánh vào tối ngày 8/5/2022. Đây là năm thứ 6 liên tiếp VACPA đã phát động phong trào và nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của rất nhiều công ty kiểm toán là Hội viên tổ chức của VACPA trong đó không thể không nhắc đến sự ủng hộ tham gia nhiệt tình của CPA VIETNAM. CPA VIETNAM cũng là một trong những công ty kiểm toán lớn thuộc Hiệp hội luôn ủng hộ nhiệt tình các chương trình thiện nguyện bằng chính những việc làm thiết thực.

Đoàn thiện nguyện VACPA trao tặng 20 bộ máy tính tới trường Tiểu học Nậm Hàng

Hành trình cõng tri thức lên vùng biên không hề dễ dàng, đường đi đến trường Phổ thông dân tộc bán trú – trường Tiểu học Nậm Hàng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu khá khó khăn do bản nằm sâu trong thung lũng. Đây đều là trường vùng sâu vùng xa, địa hình, điều kiện sinh hoạt và học tập còn nhiều thiếu thốn, máy tính và các thiết bị công nghệ với học sinh nơi đây là điều xa xỉ. Chính vì vậy, VACPA đã quyết định trao tặng, lắp đặt và bàn giao 20 bộ máy tính cho Ban giám hiệu nhà trường. Bao vất vả mệt mỏi đều tan biến khi nhìn thấy những niềm vui trên ánh mắt các em học sinh và thầy cô giáo nơi đây khi chúng tôi vừa đến.

Đoàn lắp đặt phòng học máy tính cho các em nhỏ

Sáng ngày 9/5/2022, tham dự buổi lễ trao tặng, về phía VACPA có TS. Trần Khánh Lâm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VACPA và nhân viên VACPA cùng Ban Hội viên, một số công ty kiểm toán. Về phía CPA VIETNAM có Ths. Nguyễn Phú Hà Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc cũng là ủy viên BCH Hội VACPA và nhân viên CPA VIETNAM cùng tham dự. Buổi lễ còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo UBND huyện, UBND xã và Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Nhùn.

Phát biểu tại buổi lễ, Ths Nguyễn Phú Hà Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc CPA VIETNAM bày tỏ sự xúc động và chia sẻ “Với tôi, các hoạt động từ thiện luôn là niềm vui trong cuộc sống. Tôi luôn quan niệm rằng, xã hội sẽ tốt đẹp hơn nếu mỗi con người có được sự đồng cảm và chia sẻ với cộng đồng. Mình làm thiện nguyện vì cái tâm, tiếp thêm nghị lực cho những nơi còn nhiều thiếu thốn nhằm đem lại cơ hội tiếp cận tri thức công nghệ cho học sinh tiểu học ở những vùng kinh tế có điều kiện khó khăn. Nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của các em học sinh khi tiếp cận với máy tính chính là niềm vui là phần thưởng lớn nhất cho chúng tôi khi biến những ước mơ nhỏ nhoi của các em trở thành hiện thực. Hy vọng các em học sinh nơi đây sẽ nỗ lực vươn lên trong học tập và sớm tiếp cận gần với hơn công nghệ 4.0”

Ths Nguyễn Phú Hà – Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc CPA VIETNAM chia sẻ

Trong không khí trang trọng và ấm cúng, cô giáo NguyễnThị ThúyHiệu trưởng Trường Tiểu học Nậm Hàng chia sẻ: “Các gia đình ở đây lo cái ăn chưa đủ nên gần như 100% hộ không có máy tính. Hệ thống máy tính của trường đã xuống cấp nhiều năm nay. Số máy hạn chế, chất lượng không đảm bảo nên nhiều em không phát huy được năng lực. Đây là thiệt thòi lớn cho các em và nhà trường.Từ lúc đoàn lên lắp máy, các em đã ríu rít chen nhau xem. Hôm nay được chạm tay vào bàn phím, con chuột, các em rất phấn khởi. Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với các con và thầy cô giáo nhà trường trong việc đào tạo tin học theo yêu cầu mới của chương trình giáo dục mới. Trường cũng muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của Phòng giáo dục huyện cũng như các cấp trong việc đào tạo để có thêm giáo viên giảng dạy bộ môn tin học”

Ths Nguyễn Phú Hà tận tình hướng dẫn cho các em nhỏ Trường Tiểu học Nậm Hàng

Buổi lễ kết thúc trong việc bàn giao Phòng tin học và hỗ trợ các em học sinh tiếp cận, làm quen và sử dụng 20 chiếc máy tính. Cùng ngày, đoàn cũng trao tặng balo, sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh tại điểm trường Hùa Văn thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Hàng.

Bức ảnh kỷ niệm của Đoàn thiện nguyện VACPA chụp cùng các em nhỏ Trường Tiểu học Nậm Hàng

Có thể nói, hoạt động thiện nguyện trong VACPA đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên và là nét đẹp văn hoá của Hội. CPA VIETNAM rất tự hào vì đã đóng góp một phần sức trẻ nhỏ bé của mình cho công tác thiện nguyện của Hội ngày càng lớn mạnh. CPA VIETNAM khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng VACPA trong nhiều chuyến đi ý nghĩa như vậy.

Thư Cảm ơn của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam.

16/05/2022
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368