024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Sáp nhập tỉnh thành: Động lực mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ?

 

Việc sáp nhập các tỉnh, thành phố đã và đang mở ra những thay đổi sâu rộng về dân cư, ngành nghề và kinh tế vùng. Điều này đặt ra yêu cầu mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ – đặc biệt là đội ngũ đại lý bảo hiểm - tư vấn viên, những người trực tiếp kết nối giải pháp bảo vệ tài chính đến với khách hàng.

Việc tái cấu trúc hành chính đang dẫn đến dịch chuyển dân cư lớn, đặc biệt tại các đô thị mới như Thành phố Đà Nẵng (sáp nhập với Quảng Nam), Cần Thơ (sáp nhập với Sóc Trăng và Hậu Giang) hay các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Người lao động trẻ, có thu nhập ổn định, là nhóm khách hàng có nhu cầu cao về bảo hiểm – cả về sức khỏe, tài chính và kế hoạch gia đình.

Tuy nhiên, sáp nhập các tỉnh thành có thể gây ra những khó khăn trong việc quản lý và điều hành, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển tiếp. Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường.

Tư vấn viên cần chuẩn bị gì để đón đầu những thay đổi?

Việc sáp nhập tỉnh thành không chỉ làm thay đổi địa lý hành chính, mà còn tái định hình cách người dân sống, làm việc và lên kế hoạch cho tương lai. Dưới đây là 3 điểm ưu tiên mà tư vấn viên bảo hiểm có thể cân nhắc để tự chuẩn bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cụ thể, kịp thời bắt nhịp với thay đổi.

Thứ nhất, cập nhật đặc điểm vùng sáp nhập mới: Tìm hiểu các thông tin quan trọng như: tên gọi mới, vị trí địa lý, những thay đổi về hành chính, mật độ dân cư… Đây là bước đầu tiên để xác định lại vùng tiềm năng và thiết lập chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp.

Thứ hai, phân loại khách hàng và làm mới tư duy tư vấn từ sản phẩm sang giải pháp cá nhân hóa: Tái cấu trúc ngành nghề, cơ cấu lao động, thu nhập, lối sống và kỳ vọng tài chính của người dân cũng thay đổi không ít trong giai đoạn chuyển đổi này. Đại lý cần cá nhân hóa giải pháp theo từng nhóm khách hàng cụ thể, tư vấn đúng giải pháp khách hàng cần và hiểu khách hàng sâu giúp gia tăng cơ hội bán hàng. Ví dụ: tư vấn cho một kỹ sư năng lượng gió ở Ninh Thuận không thể giống cách tiếp cận với một tiểu thương ở Biên Hòa. Đại lý bảo hiểm cần hiểu rõ nghề nghiệp, mức độ rủi ro và chu kỳ thu nhập của từng đối tượng khách hàng để thiết kế giải pháp phù hợp, sát thực tế

Thứ ba là tối ưu lợi thế thương hiệu, nâng cao kiến thức và ứng dụng công cụ kỹ thuật số: Trong bối cảnh người dân có xu hướng dè dặt hơn với các quyết định tài chính, đại lý cần tận dụng uy tín thương hiệu để củng cố niềm tin khách hàng. Các tư vấn viên cần liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm bảo hiểm và kỹ năng tư vấn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các công cụ số hóa cũng giúp gia tăng cơ hội tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Điểm tựa cho khách hàng – không chỉ là cam kết, mà là hành động thực tế

Sáp nhập tỉnh thành: Động lực mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ?
Prudential Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là điểm tựa tài chính uy tín khi chi trả bảo hiểm năm 2024 hơn 14.300 tỷ đồng.

Tại Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025, đại diện cơ quan quản lý về bảo hiểm cho biết, các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục duy trì năng lực tài chính qua giai đoạn 2023-2024 và đạt được nhiều kết quả theo hướng phát triển chất lượng hơn, minh bạch, bền vững hơn.

Trong bối cảnh nhiều thay đổi của thị trường và xã hội, Prudential Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là điểm tựa tài chính uy tín khi chi trả bảo hiểm năm 2024 hơn 14.300 tỷ đồng, duy trì tỷ lệ biên khả năng thanh toán đạt 193%. Tính đến tháng 12/2024, Prudential có vốn điều lệ 7.698 tỷ đồng, phục vụ hàng triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 250 văn phòng và quan hệ hợp tác với 7 ngân hàng. Với nền tảng tài chính và mạng lưới kênh phân phối sâu rộng, Prudential đang thích nghi và có thế mạnh với những thay đổi của thị trường, hỗ trợ đại lý, đối tác tạo được lợi thế về sự am hiểu thị trường và dòng giải pháp bảo hiểm đa dạng.

Không chỉ đảm bảo quyền lợi về tài chính, 2024 cũng là năm Prudential tập trung mạnh mẽ vào nâng cao trải nghiệm khách hàng – đặc biệt ở giai đoạn giải quyết quyền lợi bảo hiểm - là lúc khách hàng cần sự hỗ trợ nhất. Trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline. Đây là minh chứng cho việc các nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của Prudential đang mang lại kết quả thực chất, được khách hàng công nhận thông qua mức độ hài lòng ngày càng gia tăng. Những cải tiến này không chỉ là cải tiến kỹ thuật – mà là sự đầu tư nghiêm túc trong việc xây dựng niềm tin đối với khách hàng của Prudential trong suốt 26 năm có mặt tại Việt Nam./.

22/04/2025
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 3, tòa B Cao ốc Văn phòng VG Building. Số 235 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368