024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Kiểm toán Nhà nước long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Sáng ngày 11/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Kiểm toán Nhà nước (11/7/1994 - 11/7/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ - Ảnh: VGP/HT

Tham dự Lễ kỷ niệm có Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các đồng chí nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vương Đình Huệ; Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế và các tổ chức nghề nghiệp…cùng các lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước (KTNN) và đông đảo công chức, viên chức, người lao động của KTNN.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, khởi đầu từ một cơ quan chưa có tổ chức tiền thân và tiền lệ về hoạt động, được thành lập để giúp Thủ tướng Chính phủ thực hiện chức năng kiểm tra, xác nhận tính đúng đắn, hợp pháp của tài liệu và số liệu kế toán, báo cáo quyết toán, đến nay, KTNN đã có nhiều bước chuyển mình đột phá.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng KTNN Ngô Văn Tuấn nêu rõ, lễ kỷ niệm là dịp để KTNN nhìn lại chặng đường đã đi qua, tự hào về truyền thống của ngành, tạo thêm động lực cho chặng đường phát triển sắp tới. Đồng thời, cũng là dịp để KTNN tri ân sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với ngành, tri ân những công lao, cống hiến của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của KTNN đối với sự lớn mạnh, trưởng thành và phát triển của ngành Kiểm toán Nhà nước.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định: "Từ khi thành lập đến nay, KTNN thông qua các hoạt động kiểm toán đã góp phần tiết kiệm chi hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, ngăn chặn và xử lý nhiều sai phạm. Hỗ trợ hiệu quả công tác điều tra, thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, lãng phí". Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao về sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích nổi bật của Kiểm toán nhà nước đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Tại Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập KTNN, KTNN vinh dự được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc, những đóng góp lớn lao của KTNN đối với đất nước trong suốt những năm qua.

Tại Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập KTNN, KTNN vinh dự được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh: VGP/HT

Trước nhiệm vụ, niềm tin mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đặt ra cho Kiểm toán Nhà nước trong giai đoạn mới, toàn ngành xác định sẽ tiếp tục kiên định với phương châm hành động “Chất lượng và đạo đức công vụ” đảm bảo thực hiện trách nhiệm “vì nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững”. Kiểm toán Nhà nước sẽ thực hiện ba trụ cột: hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, phát triển nguồn nhân lực và công nghệ.

Đại diện về phía Công ty TNHH Kiểm toán CPA VIETNAM - Ông Đỗ Thế Hưng Phó TGĐ rất vui mừng và vinh dự cùng Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán tham dự Lễ kỷ niệm long trọng này.

Ông Đỗ Thế Hưng - Phó TGĐ CPA VIETNAM chụp ảnh cùng cán bộ KTNN.

Thay mặt CPA VIETNAM, Ông Đỗ Thế Hưng đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và chân thành nhất đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán Nhà nước.

Công ty TNHH Kiểm toán CPA VIETNAM tự hào được đồng hành cùng KTNN trong hành trình phát triển và cam kết tiếp tục hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với KTNN để nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hoạt động kiểm toán tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo sáng suốt và sự tận tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, KTNN sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ và là động lực để KTNN tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

12/07/2024
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368