024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Đẩy nhanh việc rà soát, xử lý trụ sở làm việc bỏ không

 

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 2950/BTC-QLCS yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh việc rà soát, xử lý trụ sở làm việc cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, không đúng mục đích theo quy định.

Ảnh minh họa

Để tiếp tục tổng hợp báo cáo và nắm được tiến độ, kết quả xử lý đối với tài sản công là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, không đúng mục đích của các bộ, cơ quan trung ương, địa phương, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ. Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo việc quản lý, sử dụng tài sản công, thực hành tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí.

Bộ Tài chính yêu cầu bộ trường, thủ trướng cơ quan trung ương, chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về các thông tin, số liệu báo cáo và việc xử lý tài sản công không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đúng thấm quyền.

Đồng thời, xây dựng, ban hành kế hoạch xử lý đối với tài sản công thuộc đối tượng nêu trên, không để lãng phí, thất thoát. Trong đó, xác định cụ thể tiến độ (thời gian) thực hiện từng khâu (lập phương án, phê duyệt phương án xử lý, quyết định xử lý, tổ chức thực hiện xử lý...) và trách nhiệm cụ thể của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cá nhân có liên quan.

Cùng với đó, thường xuyên cập nhật các cơ sở nhà, đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, không đúng mục đích phát sinh mới để bổ sung vào kế hoạch; giao các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát; kịp thời xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm.

Định kỳ hàng quý (trước ngày 5 của tháng đầu quý sau) hoặc theo yêu cầu của Bộ Tài chính, bộ, ngành, địa phương có văn bản báo cáo tiến độ, kết quả xử lý đối với tài sản công, trụ sở làm việc thuộc đối tượng nêu trên.

Báo cáo này được gửi cùng với báo cáo tiến độ, kết quả sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 994/BTC-QLCS ngày 23/1/2025 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 03/2025/NĐ-CP ngày 1/1/2025 của Chính phủ, Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 24/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ./.

Vân Hà

13/03/2025
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 3, tòa B Cao ốc Văn phòng VG Building. Số 235 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368