024 3783 2121 | CSKH : 024 3202 6888  |  info@cpavietnam.vn; hotro@cpavietnam.vn
Chứng khoán ngày 6/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật.

 

  • BVSC dự báo nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tăng điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần sau.
  • BSC cho rằng VN-Index sẽ vận động trong khoảng từ 815-885 điểm, với trọng tâm giá từ 840-860 điểm trước khi có sự đồng thuận và tạo chuyển biến giá rõ rệt.
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X    
VDSC   X  
BSC   X  
VCSC X    
MBS X    
KBSV X    


Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trên khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn đang di chuyển trong pha điều chỉnh lớn hơn kéo dài từ tháng 11/2019. Chỉ báo MACD dùa đang ở dưới 0 nhưng đang di chuyển theo hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu. Điều này cho thấy sự cải thiện về xung lực của thị trường. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục di chuyển theo hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu. Đồng thời chỉ báo RSI cũng đang duy trì đà giảm. Do vậy, nhiều khả năng đà giảm điểm của VN-Index trong ngắn hạn bắt đầu từ đầu tháng 6/2020 sẽ vẫn tiếp tục trong thời gian tới. 

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì xu hướng giảm xuống dưới mức 0 và nằm dưới đường tín hiệu. Quan sát diến biến chỉ báo này trên khung đồ thị ngày củng cố thêm kết luận đưa ra khi quan sát hệ thống các chỉ số trên khung đồ thị tuần. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn đang di truyền xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu. Hai chỉ báo khác là RSI và Chaikin Money Flow đều ghi nhận sự hồi phục. Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần sau. 

Vùng 855-860 sẽ là vùng kháng cự gần nhất đối với đà hồi phục của VN-Index. Mặt khác, trong trường hợp VN-Index giảm điểm trở lại, vùng 810-820 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp chỉ số hồi phục.

Xu hướng chung vẫn chưa có sự cải thiện 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

VN-Index tăng điểm sau phiên rung lắc nhưng mức độ tăng vẫn thể hiện sự thận trọng. Chỉ báo kỹ thuật RSI đang phục hồi về gần mức cân bằng 50 nhưng MACD vẫn đang lưỡng lự dưới mức 0. Điều này cho thấy VN-Index vẫn đang trong quá trình hồi phục nhưng xu hướng chung vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể. Hiện tại, chỉ số đang thận trọng trong vùng Gap 846-851 điểm, đồng thời vùng 850-860 điểm cũng là vùng cản tương đối mạnh, do vậy có khả năng VN-Index sẽ chịu áp lực đáng kể trong thời gian gần tới. 

HNX-Index tiếp tục lưỡng lự tại đường MA(50) với áp lực từ vùng cản 112.5 điểm. Chỉ báo kỹ thuật RSI đang lưỡng lự sau nhịp phục hồi nhỏ, MACD vẫn đang suy yếu dưới mức 0. Điều này cho thấy xu hướng chung của HNX-Index vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể mặc dù đang có nhịp phục hồi. Dự kiến, chỉ số sẽ tiếp tục kiểm tra áp lực tại vùng cản 112-114 điểm trong thời gian gần tới.

Khuyến nghị: Thị trường vẫn đang tiếp nối quá trình hồi phục sau phiên rung lắc, nhưng có sự thận trọng và xu hướng chung vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể. Hiện tại, chúng ta cần lưu ý áp lực từ vùng cản 850-860 điểm của VN-Index, rủi ro vẫn đang tiềm ẩn tại vùng này. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng suy xét thị trường và nên dần đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Vận động trong khoảng từ 815-885 điểm 

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Đồ thị tuần: Cầu vùng giá thấp mạnh đẩy chỉ số trở lại hình thành nến Doji Dragonfly. Thị trường đang phần nào giảm bớt áp lực bán và đưa chỉ số về trạng thái giằng co. ADX giảm về sát giá trị 25 đồng thời các chỉ báo kỹ thuật giữ ở mức trung tính với khối lượng giao dịch tiếp tục giảm so với tuần trước. Dải Bollinger đang thu hẹp dần cho thấy chỉ số đang tích lũy trở lại. Tuy vậy, những phiên rung lắc có khả năng xảy ra trong quá trình củng cố của VN-Index. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự của chỉ số lần lượt tại 815 điểm và 885 điểm, tương ứng với các giá trị hiện tại của SMA20 và SMA200. 

Đồ thị ngày: Sau nhịp giảm mạnh phiên đầu tuần, giảm dưới SMA50 và chạm Bollinger Band dưới, VN-Index hồi phục dần và nổi bật với phiên thứ Tư tăng mạnh, sau đó là hai phiên dao động trong biên độ hẹp vào cuối tuần. Những phiên rung lắc diễn ra, nhưng lực cầu ở vùng giá thấp tiếp tục hỗ trợ chỉ số tích lũy trở lại. MACD nằm dưới đường tín hiệu, nhưng đang thu hẹp khoảng cách dù đã trượt xuống dưới mức cơ sở. Các chỉ báo kỹ thuật đang ở quanh mức trung tính. Dải Bollinger Band có chiều hướng xuống và VN-Index vẫn nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động ở dưới SMA20, tương đương với mốc 860 điểm.

Nhận định: VN-Index đang nằm ở sóng Elliott thứ IV trong nhịp hồi phục từ đầu tháng 4 đến nay, dòng tiền bắt đáy ở vùng giá thấp đang kiềm chế lại các tác động chốt lãi ngắn hạn. Việc thanh khoản đang thu hẹp cho thấy tâm lý chờ đợi của phần lớn các nhà giao dịch trên thị trường hiện nay trong bối cảnh xu hướng sắp tới chưa thực sự rõ ràng. Phiên tăng điểm mạnh hôm 1/7 mở lại kỳ vọng hồi phục vững vàng của chỉ số tuy nhiên vẫn cần có những phiên kiểm chứng về sức mạnh dòng tiền trong ngắn hạn. VN-Index dự báo sẽ vận động trong khoảng từ 815-885 điểm, với trọng tâm giá từ 840-860 điểm trước khi có sự đồng thuận và tạo chuyển biến giá rõ rệt.

Kiểm định lại kháng cự tại 850 điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, HNX-Index hay VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì ở mức tiêu cực. Tuy nhiên, với việc đang đóng cửa trên đường MA5 ngày, các chỉ số này vẫn đang trong khả năng có thể cải thiện được tín hiệu.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục nỗ lực tăng điểm để kiểm định kháng cự MA10 tại 850 điểm. Nếu vượt được qua kháng cự này đi kèm với sự gia tăng của khối lượng giao dịch thì tín hiệu ngắn hạn sẽ thoát khỏi trạng thái tiêu cực với kháng cự tiếp theo tại 860 điểm, tạo bởi đường MA20 ngày. Ngược lại, nếu thất bại trong việc chinh phục kháng cự này thì nền tảng yếu của đà hồi phục có thể bị thách thức khi áp lực bán được thúc đẩy từ kháng cự có thể sẽ gia tăng mạnh hơn. Trong trường hợp này, VN-Index có thể sẽ thoái lui để kiểm định lại hỗ trợ MA100 tại 843 điểm. Với tín hiệu xu hướng chưa rõ ràng như hiện tại, nhà đầu tư nên tiếp tục vị thế quan sát.

Tín hiệu hồi phục 

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

VN-Index chốt phiên cuối tuần cũng đã vượt lên trên MA50, củng cố thêm tín hiệu hồi phục cho thị trường ở nhịp tăng mới. Lúc này, nhà đầu tư vẫn đang nghi ngờ đà phục hồi của thị trường khi thanh khoản tiếp tục ở mức thấp trong tuần này. Tuy vậy, thanh khoản cũng tăng trở lại nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 850 điểm trong tuần sau.

Kéo dài thêm nhịp hồi phục 

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tiếp đà phục hồi nhưng với biên độ khá hẹp khi tiếp cận đường xu hướng giảm ngắn hạn từ đỉnh. KBSV cho rằng cơ hội kéo dài thêm nhịp hồi phục vẫn hiện hữu trước khi chỉ số gặp rung lắc tại vùng kháng cự gần 85x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và đợi tín hiệu xác nhận xu hướng trước khi mở trạng thái trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Hải Triệu

06/07/2020
  
TRỤ SỞ CHÍNH
  • Tầng 8, Cao ốc Văn phòng VG Building 
    Số 235 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân
    TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 3783 2121
  • Fax: 024 3783 2122
CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH
  • Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Anh Safomec
    ​7/1 Thành Thái, P.14, Q.10
    ​TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phone: 028 3832 9969
  • Fax: 028 3832 9959
CHI NHÁNH MIỀN BẮC
  • Số 97, Phố Trần Quốc Toản
    PhườngTrần Hưng Đạo 
    Quận Hoàn Kiếm,TP.Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 73061268
  • Fax: 024 7306 1269
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
  • Tầng 16, Tòa nhà T01-C37 Bắc Hà
    ​Đường Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm,   TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Phone: 024 6666 6368
  • Fax: 024 6666 6368